Darganfod vs Dweud
Darganfod | Dweud | |
+ | Dysgu ymarferol, cinesthetig – dysgu drwy wneud
Cyffrous – dysgu drwy chwarae Thema neu bwrpas – go iawn a deniadol Ymgorffori sgiliau’n ddyfnach – ymarferol Adeiladu ar ddysgu blaenorol wrth i blant ei ddefnyddio’n annibynnol Profi a methu, mae’n golygu gwneud camgymeriadau Mae plant yn mynd ar eu cyflymdra eu hunain, yn rheoli eu dysgu Mae’n llai bygythiol i gael eu cywiro gan un o’u cyfoedion Deniadol, mae plant yn gwneud pethau ac yn arbrofi Ceir deilliannau dysgu annisgwyl |
Mae’n well gan blant gael strwythur
Mae angen gwybod rhai sgiliau cyn y gellir darganfod rhywbeth Mae’n digwydd gam wrth gam ac yn glir i’w ddilyn Mae’r athro yn modelu’r gwaith Mae’r plant yn dysgu strategaethau y bydd eu hangen arnynt Mae’r athrawon yn gwybod eu bod wedi cwmpasu’r cwricwlwm Mae’n baratoad da ar gyfer profion Mwy o gysondeb – yr un deiet i bawb |
– | Diffyg tystiolaeth mewn llyfrau
Diffyg strwythur – nid ydyn ni’n gwybod ble maen nhw’n mynd neu beth maen nhw’n ei wneud Angen llawer mwy o adnoddau Mae rhai staff yn cael y diffyg strwythur yn anodd – diffyg rheolaeth? Gall plant ymddwyn mewn modd mwy heriol Mae’n cymryd mwy o amser i baratoi a threfnu Efallai na fydd rhai dysgwyr yn gwneud y darganfyddiad Mae rhai dysgwyr yn hoffi bod rhywun yn dweud wrthynt Deilliannau dysgu aneglur |
Nid yw un dull yn addas i bawb
Dan arweiniad yr athro, gormod o arweiniad/bwydo, dim rhyddid i’r dysgwr Ticio blwch, dim pwrpas i’r dysgwr Ddim mor ddeniadol Rydym wedi’i ddysgu iddyn nhw, ydyn nhw wedi deall? A yw gwybod yr un peth â deall? Gall golli proses feddwl dysgwyr A allan nhw gymhwyso’r sgiliau? |