Darganfod vs Dweud

 

Darganfod Dweud
+ Dysgu ymarferol, cinesthetig – dysgu drwy wneud

Cyffrous – dysgu drwy chwarae

Thema neu bwrpas – go iawn a deniadol

Ymgorffori sgiliau’n ddyfnach – ymarferol

Adeiladu ar ddysgu blaenorol wrth i blant ei ddefnyddio’n annibynnol

Profi a methu, mae’n golygu gwneud camgymeriadau

Mae plant yn mynd ar eu cyflymdra eu hunain, yn rheoli eu dysgu

Mae’n llai bygythiol i gael eu cywiro gan un o’u cyfoedion

Deniadol, mae plant yn gwneud pethau ac yn arbrofi

Ceir deilliannau dysgu annisgwyl

Mae’n well gan blant gael strwythur

Mae angen gwybod rhai sgiliau cyn y gellir darganfod rhywbeth

Mae’n digwydd gam wrth gam ac yn glir i’w ddilyn

Mae’r athro yn modelu’r gwaith

Mae’r plant yn dysgu strategaethau y bydd eu hangen arnynt

Mae’r athrawon yn gwybod eu bod wedi cwmpasu’r cwricwlwm

Mae’n baratoad da ar gyfer profion

Mwy o gysondeb – yr un deiet i bawb

Diffyg tystiolaeth mewn llyfrau

Diffyg strwythur – nid ydyn ni’n gwybod ble maen nhw’n mynd neu beth maen nhw’n ei wneud

Angen llawer mwy o adnoddau

Mae rhai staff yn cael y diffyg strwythur yn anodd – diffyg rheolaeth?

Gall plant ymddwyn mewn modd mwy heriol

Mae’n cymryd mwy o amser i baratoi a threfnu

Efallai na fydd rhai dysgwyr yn gwneud y darganfyddiad

Mae rhai dysgwyr yn hoffi bod rhywun yn dweud wrthynt

Deilliannau dysgu aneglur

Nid yw un dull yn addas i bawb

Dan arweiniad yr athro, gormod o arweiniad/bwydo, dim rhyddid i’r dysgwr

Ticio blwch, dim pwrpas i’r dysgwr

Ddim mor ddeniadol

Rydym wedi’i ddysgu iddyn nhw, ydyn nhw wedi deall?

A yw gwybod yr un peth â deall?

Gall golli proses feddwl dysgwyr

A allan nhw gymhwyso’r sgiliau?

License

Gwersi PCAME a Dewch i Feddwl Mathemateg (9 i 11 oed) Copyright © by Ann Longfield, David Johnson, Jean Hindshaw, Linda Harvey, Jeremy Hodgen, Michael Shayer, Mundher Adhami, Rosemary Hafeez, Matt Davidson, Sally Dubben, Lynda Maple, and Sarah Seleznyov. All Rights Reserved.

Share This Book